วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กรุวัดพระแก้ว สมเด็จวังหน้า









เป็นสมเด็จวังหน้ายุค ร.1 ครับ ไม่ใช่ยุค ร.3 แน่นอน เพราะวัตถุประสงค์ในการสร้างพระ ของสมเด็จวังหน้ากรมพระราชวังบวรพระอุปราช(บุญมา)คือ สร้างขึ้นเพื่อแจกทหารทั้งวังหลวงวังหน้า วังหลัง ผู้ปลุกเศกคือ หลวงปู่เทพโลกอุดร ใช้ช่างสิบหมู่ปั้นทั้งหมด ทำครั้งเดียวและจำนวนมากให้เพียงพอ และเหลือพอเพียงสำหรับบรรจุตามพระเจดีย์ต่างๆที่สำคัญ เพื่อให้เป็นเครื่องป้องกันอันตรายต่างๆในการต่อสู้ศึกสงคราม ซึ่งยุคนั้นมีการรบพุ่งกันมากมายกับพม่า ส่วนยุค ร.3 แทบไม่มีการศึกสงครามอะไรแล้ว มีบ้างประปรายก็เป็นศึกเล็กศึกน้อยเท่านั้น ผู้สร้างพระราชวังหน้าก็คือสมเด็จวังหน้ายุค ร.1 ซึ่งท่านเป็นทหารเสือ 2 ยุคสมัยทั้งในสมัยพระเจ้าตากสินมหาราชและสมัยพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และพระองค์เป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงปู่เทพโลกอุดรด้วยครับ.......

ขึ้นอยู่ที่ว่าผู้ที่ชำระประวัติของท่านนั้น มีภูมิจิตภูมิธรรมระดับไหน ? ระลึกชาติผู้อื่นได้มากน้อยแค่ไหน? แล้วพูดประกาศออกมา ผู้ฟังใครจะเชื่อหรือไม่ แค่ไหนด้วย ? และ ถ้าผมจะบอกพวกคุณเราท่านทุกคนว่า ในประเทศไทยเราเองขณะนี้ จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า หลวงปู่ทวด สามีราโม เหยียบน้ำทะเลจืด วัดช้างให้ ปัตตานี อดีตสังฆราชาแห่งกรุงศรีอยุธยา หลวงพ่อสมเด็จโต พรหมรังสี วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ และหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา นั้นเป็นองค์เดียวกัน!!!(ตามคำบอกเล่ายืนยันของอ.คุณแม่เกษร สุทธจิตฯ พระอาจารย์ใหญ่แสงทิพย์ฯให้ผมฟังหลายปีมาแล้ว) คือ พระบรมมหาโพธิสัตว์ผู้มีบารมีเต็มแล้ว รอการลงมาเกิดเพื่อตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าศรีอารยเมตไตรโยในอนาคตกาล จะเชื่อกันหรือไม่ ประการใด?......


3 ความคิดเห็น:

Toby กล่าวว่า...

ผมศรัทธามากครับ ไม่ทราบว่าพอจะแบ่งให้ผมบูชาสังองค์ได้หรือไม่ครับ ติดต่อผมได้ที่ teephakon@gmail.com ครับ เรื่องค่าบูชาท่านเสนอมาได้เลยครับ หากไม่เกินเอื้อมจะยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ

jat กล่าวว่า...

แล้วสมัย ร.1 นี่มีสมเด็จโตแล้วเหรอ

Unknown กล่าวว่า...

ผมมีอยู่ อยากได้โทรมา 0887156549